Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh có gì đặc biệt?

Thứ ba - 12/12/2023 22:21

Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh (Nghệ An) có gì đặc biệt? Cùng Nghệ Ngữ tìm hiểu chi tiết về lịch sử, thiết kế của quảng trường Vinh Nghệ An ngay nhé!

quan truong ho chi minh
Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ ở TP Vinh.

1. Quảng trường Hồ Chí Minh TP Vinh ở địa chỉ nào?


Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh nằm tại địa chỉ số 2 đường Vương Thúc Mậu, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất và người dân xứ Nghệ tự hào nhất mà bạn đọc ngoài tỉnh nên ghé đến khi đi du lịch Nghệ An nhé!

Dưới đây là một số thông tin về quảng trường Vinh Nghệ An mà Nghệ ngữ mới cập nhật:

 
  • Ngày khởi công: 19/5/2000 - kỷ niệm 110 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Ngày khánh thành thành: 19/5/2003 - kỷ niệm 113 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Diện tích: 11ha

  • Số hạng mục: 30 

  • Website: https://www.quangtruonghochiminh.vn/

  • Facebook: Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ 

  • Số điện thoại: 098 755 69 94

 

2. Thông tin chi tiết về quảng trường Hồ Chí Minh Nghệ An

quang truong ho chi minh o thanh pho vinh
Quảng trường là nơi diễn ra nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật.


Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh (Nghệ An) được xây dựng vào năm 2000 và khánh thành vào năm 2003. Quảng trường rộng 11ha và có 30 hạng mục. Đây là công trình lớn mang giá trị tinh thần và nghệ thuật đáng tự hào của người dân xứ Nghệ.

Dưới đây là các hạng mục chính của quảng trường Nghệ An:

 

2.1. Lễ đài lớn ở quảng trường Vinh


Lễ đài lớn nằm ở vị trí trung tâm của quảng trường Hồ Chí Minh TP Vinh. Ở chính giữa lễ đài này đặt tượng đài Bác Hồ, còn khu vực hai bên là sân có sức chứa lên đến hàng ngài người.

Lễ đài lớn cũng là nơi diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật, các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao của tỉnh Nghệ An. Ngoài ra đây còn là nơi "check in" lý tưởng của khách tham quan. 

 

2.2. Sân hành lễ của quảng trường


Ở trung tâm của quảng trường Hồ Chí Minh là 99 ô thảm cỏ vuông tương tự quảng trường Ba Đình. Con số 99 này tượng trung cho 99 ngọn núi Hồng Lĩnh, cho đức tính kiên cường của người Nghệ và là biểu tượng của sự vĩnh cửa.

Ngoài ra, xung quanh các ô cỏ còn được trồng những hàng cây cao, tạo nét chấm phá cho toàn bộ quảng trường.

 

2.3. Đài phun nước


Đài phun nước tại quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh có hình elip, được thiết kết hiện đại theo công Nghệ Singapore và Anh.

Đài phun nước này có 16 chế độ phun nước biểu diễn khác nhau. Ngoài ra, đài phun nước còn kết hợp âm nhạc, hệ thống đèn màu để không gian lung linh hơn khi về đêm.

 

2.4. Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh


Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh chính là công trình nổi bật và quan trọng nhất của quảng trường thành phố Vinh. Tượng đài được đặt tại trung tâm lễ đài, vị trí nổi bật nhất của quảng trường.

Tượng là mô phỏng chân dung Bác Hồ với chòm râu dài, dáng đi hiền từ. Toàn bộ bức tượng Bác Hồ toát lên sự giản dị, gần gũi với trang phục kaki, dép cao su.

Theo tìm hiểu, vật liệu chính để làm tượng là đá Granite. Tượng đài Bác Hồ có chiều cao lên đến 18m và nặng 150 tấn (ghép bởi 9 thớt, tạo thành bởi 32 phiến đá, nặng gần 300 tấn).

Tượng đài Bác mặt hướng về phía Đông Bắc, phía trước là núi Hồng và sông Lam. Phía sau tượng đài là núi Chung - ngọn núi nhân tạo mô phỏng núi Chung ở Kim Liên (Nam Đàn) - nơi gắn bó với tuổi thơ của Bác Hồ.

Một điểm đặc biệt là núi Chung được thiết kế hình vòng cung, tạo dáng mẹ ôm ấp làm điểm tựa cho tượng đài Bác Hồ. Trên ngọn núi này được trồng nhiều loài cây quý do nhân dân khắp mọi miền tổ quốc trồng.

 

3. Ý nghĩa của quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ

quan truong ho chi minh va tuong dai bac ho
Quảng trường là nơi tôn vinh những cống hiến của Bác Hồ.


Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh là công trình tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Bác Hồ. Hình ảnh tượng đài bác uy nghiêm tại quảng trường tượng trưng cho hình ảnh Người đang chứng kiến cuộc sống người dân, đất nước đổi mới...

Ngày nay quảng trường Hồ Chí Minh Nghệ An đã trở thành điểm hẹn văn hóa, nơi sinh hoạt cộng đồng của người dân xứ Nghệ. Đây cũng là điểm thu hút khách du lịch mỗi khi có dịp ghé đến thành phố Vinh Nghệ An.

 

4. Một số câu hỏi thường gặp về quảng trường Hồ Chí Minh ở Vinh - Nghệ An

quan truong vinh nghe an
Nhãn

 

4.1. Quảng trường Hồ Chí Minh rộng bao nhiêu?


Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh rộng 11 ha.
 

4.2. Quảng trường Hồ Chí Minh xây dựng năm nào?


Quảng trường Hồ Chí Minh xây dựng vào ngày 19/5/2000.
 

4.3. Đường đi quảng trường Vinh như thế nào?


Bạn đọc đi đến địa chỉ Số 2 Đường Vương Thúc Mậu - Trường Thi - Vinh - Nghệ An.

Ở trên là những thông tin về quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh tỉnh Nghệ An mà Nghệ ngữ giới thiệu đến bạn đọc. Nếu có dịp về TP Vinh bạn đọc đừng quên ghé đến địa điểm thú vị này nhé!

 

Tổng hợp bởi Nghengu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây