Nghệ Ngữ

https://nghengu.vn


Em đang làm gì đó tiếng Nghệ An Hà Tĩnh nói thế nào?

Em đang làm gì đó tiếng Nghệ An Hà Tĩnh nói như thế nào? Đây là một câu hỏi của một bạn đọc ngoài tỉnh nhờ Admin tư vấn để nhắn tin với bạn gái người Nghệ. Dưới đây là câu trả lời chi tiết nhé!

em đang làm gì đó tiếng nghệ an
Em năng mần chi đó!

1. Em đang làm gì đó tiếng Nghệ An nói thế nào?

 

Bạn phải lòng một cô gái người Nghệ? Bạn cần bắt chuyện làm quen với cô gái ấy bằng chính tiếng Nghệ thân thương? Bạn muốn thả thính bằng tiếng Nghệ An Hà Tĩnh? Đặc biệt, để bắt đầu làm quen, bạn chỉ cần biết em đang làm gì đó tiếng Nghệ An nói ra sao thôi là đủ nhé.

Nghệ ngữ xin giải đáp ngay, em đang làm gì đó khi viết, nói bằng tiếng Nghệ Tĩnh là: "Em đang mần chi đó?". Hoặc bạn cũng có thể viết, nói "em năng mần chi đó?" là cô bạn gái người Nghệ sẽ hiểu ngay nha.

Cụ thể hơn, trong tiếng Nghệ, "làm" có nghĩa là "mần", "gì đó" là "chi đó". Và tùy theo vùng mà có thể nói "đang", "năng". Theo đó, nếu bạn gái ở Hà Tĩnh thì thường nói "năng" với nghĩa "đang" nha.

 

2. Em ăn cơm chưa tiếng Nghệ An nói ra sao?

 
Cùng với câu hỏi em đang làm gì đó tiếng Nghệ An nói ra sao thì một bạn đọc khác nhờ Admin chuyển câu "em ăn cơm chưa" sang tiếng Nghệ.

Với câu này, xin thưa với bạn đọc là người Nghệ vẫn hỏi "em ăn cơm chưa" thôi. Chỉ có điều, tùy theo từng vùng mà khi phát âm họ nói nghe nặng hơn thành ra "em ằn cơm chưa" nhé. Còn nếu nhắn tin với cô gái xứ Nghệ bạn đọc vẫn nhắn theo tiếng phổ thông bình thường nha.

 
anh yeu em tieng nghe an
Hãy thử nhắn tin bằng tiếng Nghệ để tạo sự bất ngờ cho người ấy nha!

3. Tiếng Nghệ An anh yêu em nói ra sao?

 

Ở bài viết trước Nghệ ngữ đã giải thích Em yêu anh tiếng Nghệ An nói như thế nào? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết đó nhé. 

Theo đó, để nói "anh yêu em" tiếng Nghệ thì bạn đọc chỉ cần nói: Enh yêu em. Như vậy "anh" tiếng Nghệ An Hà Tĩnh gọi là "enh" - đơn giản như vậy thôi.

Nếu bạn đang muốn tỏ tình với cô gái, chàng trai xứ Nghệ, có thể tham khảo Top 30+ câu tỏ tình bằng tiếng Nghệ An hay nhất (cập nhật 2023) mà Nghệ ngữ giới thiệu trước đó nha.


Hy vọng qua bài viết này bạn đọc không chỉ biết nhắn tin hỏi em đang làm gì đó tiếng Nghệ An Hà Tĩnh mà còn hiểu hơn về cách nói chuyện của người Nghệ nữa nhé. Trường hợp cần biết thêm các từ khác bạn đọc có thể nhắn tin qua Fanpage Tiếng Nghệ nha.

>>> Xem thêm: Những câu tiếng Hà Tĩnh giao tiếp để làm dâu rể xứ Nghệ

 

Tổng hợp bởi www.nghengu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây