Hà Tĩnh có sân bay không? Sân bay nào gần Hà Tĩnh nhất?

Thứ sáu - 08/09/2023 03:31

Hà Tĩnh có sân bay không? Thông tin ngay đến bạn đọc là Hà Tĩnh không có sân bay. Nghệ ngữ sẽ hướng dẫn đi từ sân bay gần Hà Tĩnh nhất với giá rẻ nhất nha!

ha tinh co san bay khong
Hà Tĩnh chưa có sân bay.

 

1. Hà Tĩnh có sân bay không?


Một bạn đọc nhắn tin trên Fanpage tiếng Nghệ rằng tỉnh Hà Tĩnh có sân bay không? Nghệ ngữ thông tin rằng đến hiện tại Hà Tĩnh chưa có sân bay. Do đó, nếu đi Hà Tĩnh bằng đường hàng không thì bạn đọc cần đến các sân bay gần Hà Tĩnh nhất như: Vinh (Nghệ An) hoặc Đồng Hới (Quảng Bình).

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể đến Hà Tĩnh bằng xe khách hoặc tàu hỏa đều rất tiện. Theo Nghệ Ngữ tìm hiểu thì có 8 ga tàu hỏa trên toàn tỉnh Hà Tĩnh nên bạn đọc đi đến đây sẽ tiện nhất nhé.

Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng là tỉnh có quốc lộ 1 và đường mòn Hồ Chí Minh đi qua nên các chuyến xe khách Bắc Nam đều ngang qua. Chính vì thế bạn đọc có thể chọn nhiều hãng xe để đến Hà Tĩnh du lịch, đi chơi bạn bè...

Cũng thông tin thêm đến bạn đọc, theo định hướng đến 2030 thì nhà nước ta sẽ đầu từ thêm các sân bay gồm Long Thành (Đồng Nai), Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết. Như vậy kế hoạch xây sân bay Hà Tĩnh trong giai đoạn này là chưa có duyệt nhé.

 

2. Sân bay gần Hà Tĩnh nhất là sân bay nào?

 
san bay gan ha tinh
Sân bay Vinh gần Hà Tĩnh nhất.


Vì Hà Tĩnh không có sân bay nên nếu đi bằng đường Hàng Không bạn đọc có thể chọn đến sân bay Vinh hoặc sân bay Đồng Hới. Trong đó, sân bay gần Hà Tĩnh nhất là sân bay Vinh (Xã Nghi Liên - Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An).

Tất nhiên, bạn đọc cũng có thể đến sân bay Đồng Hới tuy nhiên sân bay Vinh là sân bay quốc tế, có nhiều chuyến bay hơn và đi về Hà Tĩnh tiện hơn theo các cách sau nhé.

 

  • Đi bằng xe buýt

  • Đi bằng xe trung chuyển (khoảng 100.000 đồng/người) từ 7g - 23g mỗi ngày

  • Taxi: các hãng taxi như Sông Lam, Vinh, Mai Linh, Vạn Xuân với giá 12.000 đồng/km

 

3. FAQ - Hà Tĩnh có sân bay không

 

3.1. Sân bay Hà Tĩnh tên gì?


Hà Tĩnh chưa có sân bay nên không có tên sân bay ở đây.
 

3.2. Sân bay Hà Tĩnh nằm ở đâu?


Theo dự kiến từng đề xuất thì sân bay Hà Tĩnh nằm ở xã Thạch Văn huyện Thạch Hà, Cẩm Dương, Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên. Tuy nhiên đề xuất này chưa được phê duyệt.
 

3.3. Từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh bao nhiêu km?


Từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh khoảng 60 km.

Như vậy với câu hỏi Hà Tĩnh có sân bay không thì Nghệ ngữ xác nhận lại rằng không có sân bay nhé. Để đến Hà Tĩnh bằng đường hàng không bạn đọc nên mua vé về sân bay Vinh (Nghệ An) là nhanh nhất.

 

Tổng hợp bởi Nghengu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây