Phố đi bộ TP Vinh mở cửa thứ mấy? Cập nhật lịch mở cửa mới nhất

Thứ bảy - 23/12/2023 01:24

Phố đi bộ TP Vinh là một trong những điểm hẹn lý tưởng nhất ở Nghệ An. Bài viết sau Nghệ ngữ mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết về phố đi bộ ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nhé!

phố đi bộ tp vinh
Phố đi bộ ở TP Vinh tỉnh Nghệ An về đêm.

1. Phố đi bộ TP Vinh ở đâu? Mở cửa ngày nào?


Phố đi bộ TP Vinh Nghệ An chính thức hoạt động từ tháng 4/2022. Đến nay phố đi bộ Vinh đã trở thành một trong những điểm đến thú vị bậc nhất ở xứ Nghệ. Chuyên mục Đi mô ở xứ Nghệ sẽ cập nhật thông tin lịch trình về địa chỉ này đến bạn đọc nhé.

Theo tìm hiểu của Nghệ ngữ, đề án phố đi bộ thành phố Vinh có 4 tuyến đường gồm: Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tài và ngõ 2 đường Nguyễn Văn Cừ nối Nguyễn Trung Ngạn.

Tuy nhiên, hiện tại khi nhắc đến phố đi bộ ở Vinh thì người ta chỉ nghĩ đến 2 tuyến phố Hồ Tùng Mậu và Nguyễn Văn Cừ. Bởi 2 phố này hoạt động ổn định, sôi động, còn 2 phố kia vẫn hạn chế khách qua lại.

Về thời gian hoạt động, phố đi bộ ở Vinh mở từ 19g – 23g30 mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần. Trong thời điểm này lượng người đổ về phố đi bộ cực kỳ lớn và nhiều hoạt động thú vị mà Nghệ ngữ sẽ cập nhật ngay dưới đây.

2. Các hoạt động nổi bật tại phố đi bộ thành phố Vinh Nghệ An

pho di bo o tp vinh
Có hàng ngàn người đến phố đi bộ mỗi tối.


Theo thống kê từ Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh, mỗi tối có khoảng từ 7.000 - 10.000 người tham gia các sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ. Con số này hiện tại đang liên tục tăng lên nhờ vào hàng loạt hoạt động hấp dẫn ở khu phố này.

Cụ thể, trên đoạn phố dài 1.5km, nơi đây trở thành vòng tròn liên kết khu vực trung tâm. Từ phố đi bộ ở thành phố Vinh người ta dễ dàng đến các điểm hẹn văn hóa hấp dẫn khác như: Quảng trường Hồ Chí Minh, công viên Nguyễn Tất Thành, Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An...

Điểm nhấn của phố đi bộ ở Vinh đó là nơi đây trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu của các bạn trẻ, nghệ nhân, các câu lạc bộ... Tại con phố này người dân Vinh lẫn khách du lịch có thể tìm thấy nhiều điều thú vị độc đáo.

Ví dụ, mỗi khi mở cửa, tại phố đi bộ TP Vinh đều có các tiết mục văn nghệ hấp dẫn như: Dân ca xứ Nghệ, nhảy hiện đại... cùng hàng loạt trò chơi một thời như ô ăn quan, nặn tò he, nhảy sạp, nhảy dây... Chính những hoạt động này khiến du khách cực kỳ thích thú.

Ngoài ra, phố đi bộ ở thành phố Vinh còn là nơi hội tụ của ẩm thực. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn ngon mở bán các đặc sản xứ Nghệ, các quầy hàng đồ lưu niệm cực độc đáo hoặc các món ăn nhẹ, ăn vặt đậm chất Vinh.

Đặc biệt, hàng tháng thành phố Vinh đều tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, trưng bày nhiều sản phẩm, tổ cức L
ivestream… để lan tỏa về nét đẹp xứ Nghệ đến với du khách.
 

3. Ghép đôi phố đi bộ thành phố Vinh còn tổ chức không?

pho di bo vinh mo cua ngay nao
Hoạt động ghép đôi tại phố đi bộ Vinh được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.


Một sự kiện khiến nhiều bạn trẻ thích thú khi đến phố đi bộ TP Vinh đó là: Hoạt động ghép đôi. Cụ thể đây là sự kiện giao lưu, tạo không gian cho các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi.

Tuy nhiên, sự kiện này từng dính "phốt" ghép đôi 2 em nhỏ nên từng bị tạm dừng tổ chức. Theo tìm hiểu của Nghệ ngữ, hiện tại sự kiện này đã mở cửa trở lại và đảm bảo đúng tính chất văn minh, lịch sự.

4. Một số câu hỏi khác về phố đi bộ thành phố Vinh (Nghệ An)

pho di bo thanh pho vinh nghe an
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn tại phố đi bộ Vinh.

 

4.1. Phố đi bộ Vinh có thu phí không?


Không. Phố đi bộ chỉ thu phí lòng, lề đường với các cá nhân kinh doanh (khoảng 40.000 đồng/đêm).
 

4.2. Phố đi bộ Vinh mở ngày nào?


Phố đi bộ ở Vinh mở cửa ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.
 

4.3. Khai trương phố đi bộ TP Vinh vào ngày nào?


Phố đi bộ Vinh chính thức khai trương vào ngày 26/5/2023.

Ở trên là toàn bộ thông tin về phố đi bộ TP Vinh mà Nghệ ngữ giới thiệu đến bạn đọc. Nếu còn thắc mắc nào khác mời bạn đọc nhắn tin qua Fanpage Tiếng Nghệ nhé!

 

Tổng hợp bởi Nghengu.vn

Tác giả: Nghệ Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây