Các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An - Top 5 bãi biển đẹp nhất!

Thứ hai - 03/04/2023 21:27

Các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An gồm Cửa Lò, Diễn Thành, Cửa Hội, Bãi Lữ... Ngoài ra còn nhiều bãi biễn đẹp mà Nghệ ngữ sẽ giới thiệu ngay sau đây! Cùng khám phá nhé!

các bãi biển nổi tiếng ở nghệ an
Nghệ An có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng.

 

1. Các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An không thể thiếu Cửa Lò


Trong danh sách các bãi biển nổi tiếng tại Nghệ An thì chắc chắn cái tên Cửa Lò quen thuộc hơn cả. Theo đánh giá của nhiều trang, biển Cửa Lò là một trong những bãi biển sạch, đẹp nhất Bắc Trung Bộ.

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách TP Vinh khoảng 15 cây số. Tại đây bãi biển dài đến 10km, với cát trắng, nắng vàng và nước trong, sạch. Ngoài ra, bãi biển Cửa Lò được đầu tư phát triển nên du khách có thể chọn các trò chơi khác như: mô tô nước, nhảy dù, đi cáp treo, lướt ván...

Đặc biệt, ngay tại bãi biển Cửa Lò có nhiều nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của TP Vinh như món lươn Vinh, món ăn đêm ở Vinh... Bạn đọc nếu đến đây đừng bỏ lỡ nhé!

Gợi ý với bạn đọc là  tuần lễ hội khai trương du lịch Cửa Lò năm 2023 được tổ chức từ ngày 14/4 đến ngày 30/4. Bạn đọc nên đến biển Cửa Lò vào dịp này nha!

 

2. Biển Diễn Thành - Một bãi biển đẹp ở Diễn Châu - Nghệ An


Dù không nổi tiếng như Cửa Lò nhưng biển Diễn Thành (Diễn Châu) vẫn xứng đáng thuộc Top các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An. 

Cách TP Vinh chỉ hơn 40km, bãi biển Diễn Thành ít khách du lịch hơn, chủ yếu là người dân địa phương và các vùng lân cận ghé đến. Chính vì thế, biển Diễn Thành vẫn giữ được nét yên bình, hoang sợ vốn có.

Bờ biển Diễn Thành có chiều dài chỉ khoảng 3km, nước khá cạn, cát trắng và sóng nhẹ. Theo gợi ý của người dân Diễn Thành, biển đẹp nhất vào thời khắc hoàng hôn với gió nhẹ, mát và sóng rất êm.

Nếu bạn cần tìm một bãi biển đẹp và yên tĩnh ở Nghệ An thì ghé ngay biển Diễn Thành nha.

 

cac bai bien noi tieng tai nghe an
Biển Diễn Thành Nghệ An.

 

3. Cửa Hội - Một trong các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An cần ghé đến


Biển Cửa Hội nằm giữ hai bãi biển nổi tiếng là Cửa Lò (Nghệ An) và Xuân Thành (Hà Tĩnh). Từ trước đến nay, Cửa Hội được biết đến nhiều hơn là vùng đất của các đặc sản biển rất ngon như: Nước mắm Cửa Hội, ruốc Cửa Hội...

Tuy nhiên, nếu đến đây một lần hẳn bạn đọc sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên của bãi biển này. Và theo bình chọn của người dân xứ Nghệ, biển Cửa Hội xứng đáng nằm trong nhóm các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An cần ghé đến.

Khi đến đây, ngoài hoạt động tắm biển, ngắm hoàng hôn, bình minh trên biển, bạn đọc có thể ghé đến các địa điểm du lịch gần đó như: Làng Sen quê Bác Hồ, Làng Hiếu... Ngoài ra, bạn đọc cũng đừng quên ra khơi cùng ngư dân để câu cá, câu mực nhé. Tất nhiên, nhớ mua những đặc sản Cửa Hội mang về nữa nha!

 

bien dep o nghe an 3
Hoàng hôn trên biển Cửa Hội Nghệ An.

 

4. Bãi Lữ - Đà Lạt thu nhỏ ở Nghi Lộc


Một bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An khác mà Nghệ ngữ xin giới thiệu đến bạn đọc đó là Bãi Lữ (Nghi Lộc). Điểm khác biệt của Bãi Lữ là nơi đây có không khí mát mẻ, trong làng và được ví như TP Đà Lạt thu nhỏ tại Nghệ An.

Bên cạnh đó, do không quá đông du khách nên biển Bãi Lữ yên bình hơn. Đây là bãi biển thích hợp với những ai muốn khá phá sự hoang sơ, yên tĩnh nhé. Nếu bạn có dịp về xứ Nghệ mùa hè thì đừng quên ghé Bãi Lữ bạn nha.

 

bien dep o nghe an 4
Biển Bãi Lữ ở Nghi Lộc.

 

5. Biển Quỳnh ở Nghệ An

Ngoài các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An kể trên thì bạn đọc có thể lưu lại cái tên biển Quỳnh. Đây có lẽ là một trong những bãi biển có tên đặc biệt nhất cả nước. Ngoài ra, biển Quỳnh còn ghi điểm nhờ sự bình yên, lãng mạn và mộng mơ.

Khi đến biển Quỳnh, bạn đọc không chỉ tắm biển, dạo mát mà còn có dịp khám phá những hang động ấn tượng. Gợi ý thú vị cho bạn đọc là nên thuê thuyền nhỏ để khám phá những hang đá kỳ thú tại biển Quỳnh bạn nha.

các bãi biển đẹp ở nghệ an
Biển Quỳnh bình yên ở Nghệ An.


Các bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An còn nhiều cái tên khác mà Nghệ ngữ sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết sau. Bạn đọc nhớ xem thêm tại chuyên mục Đi mô ở xứ Nghệ nha.
 

Tổng hợp bởi www.nghengu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây