Nghệ An có đặc sản gì làm quà? Top 7 món đặc biệt nhất

Thứ tư - 02/08/2023 21:23

Nghệ An có đặc sản gì làm quà? Nghệ An có món gì đặc sản để thưởng thức khi về xứ Nghệ? Xem ngay để biết đặc sản Nghệ An có gì trong bài viết sau đây nhé!

nghệ an có đặc sản gì
Nghệ An có rất nhiều đặc sản ngon.

 

1. Nghệ An có đặc sản gì ngon để thưởng thức?


Khi tìm hiểu Nghệ An có đặc sản gì thì bạn đọc hãy phân thành 2 loại: Đặc sản làm quà và đặc sản là những món ăn ngon phải thưởng thức khi về đây. Trước tiên, Nghệ Ngữ sẽ giới thiệu Nghệ An có món gì đặc sản để bạn đọc thưởng thức trước nhé.
 

1.1. Đặc sản lươn xứ Nghệ

 
nghệ an có món gì đặc sản
Lươn đồng là món ăn nổi tiếng nhất Nghệ An.


Có rất nhiều món ăn đặc sản ở Nghệ An, nhưng món ăn nổi tiếng nhất, được bình chọn nhiều nhất chính là món lươn đồng xứ Nghệ. Cụ thể, lươn xứ Nghệ được chế biến thành vô vàn món mà bạn đọc có thể chọn theo sở thích: Súp lươn, miến lươn, cháo lươn, lươn om chuối đậu Nghệ An...

Với những bạn đọc chưa biết đặc sản Nghệ An có gì ngon thì hãy thử ngay món lươn nhé. Hãy tham khảo ngay Top 7 quán lươn ngon ở thành phố Vinh do người Vinh chọn mà Nghệ ngữ đã đề xuất trước đó.

 

1.2. Nghệ An có đặc sản gì ngon: Thử ngay cháo canh


Cháo canh không phải là bánh canh, cũng không phải là món cháo hay món bún như bạn đọc thường thấy. Cháo canh Nghệ An là đặc sản của riêng xứ Nghệ không trộn lẫn với bất cứ vùng miền nào.

Nếu bạn chưa biết Nghệ An có món gì đặc sản thì hãy một lần thưởng thức món ăn đặc biệt này. Món ăn này cũng sẽ phù hợp với những bạn đọc không thích ăn lươn. Bật mí với bạn cháo canh tương tự món bún, nấu bằng nước xương hầm, có hải sản, trứng cút, thịt bò, chả...

 

1.3. Đặc sản bánh mướt xứ Nghệ

 
nghệ an có đặc sản gì ngon
Bánh mướt Nghệ An.


Thêm một món ăn mà Nghệ ngữ gợi ý với bạn đọc khi về xứ Nghệ đó là: Bánh mướt. Món ăn đặc sản Nghệ An này sẽ khác biệt hoàn toàn với món bánh ướt miền Nam nhé. 

Cụ thể, bánh mướt Nghệ An dai hơn, dày hơn và ăn đậm vị hơn. Tại xứ Nghệ bạn có thể chọn ăn bánh mướt với nhiều món đi kèm: Bánh mướt xáo lòng, bánh mướt súp lươn, bánh mướt chay, bánh mướt nhân thịt hoặc bánh mướt giò...

Ngoài những món ăn là đặc sản Nghệ An kể trên thì bạn đọc nên thưởng thức thêm các món ăn khác như: Chẻo lạc Nghệ An, cà teo ngâm mắm, nhút Thanh Chương... nhé.

 

2. Nghệ An có đặc sản gì để làm quà cho bạn bè, người thân?

 
nghệ an có đặc sản gì làm quà
Bánh đa Đô Lương là món đặc sản làm quà.


Ở trên bạn đọc đã biết Nghệ An có đặc sản gì ngon để thưởng thức. Còn ngay dưới đây Nghệ ngữ sẽ giới thiệu để bạn đọc biết Nghệ An có những đặc sản gì để mua làm quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp nhé.
 

2.1. Tương Nam Đàn đặc sản làm quà khi về xứ Nghệ


Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn - đây là câu nói về hai món đặc sản xứ Nghệ nổi tiếng bậc nhất. Và khi về đây, nếu bạn muốn chọn một món đặc sản Nghệ An để làm quà thì có thể chọn ngay tương Nam Đàn.

Tương Nam Đàn là món được làm rất công phu, hương vị khác hẳn với tương công nghiệp. Người dân Nam Đàn làm tương hoàn toàn thủ công, nên đảm bảo độ "sạch", an toàn cho sức khỏe tuyệt đối. Chính vì lẽ này mà bạn nên chọn tương làm quà cho đồng nghiệp, bạn bè nhé.

 

2.2. Mua bánh đa Đô Lương Nghệ An về làm quà


Nếu bạn vẫn chưa biết Nghệ An có đặc sản gì để làm quà cho người thân, bạn bè thì hãy chọn bánh đa Đô Lương nhé. Đây là món bánh đa có truyền thống hơn 300 năm và được mệnh danh là bánh đa ngon nhất hiện nay.

Đặc biệt bánh đa Đô Lương có giá rẻ, dễ bảo quản nên việc mua làm quà là hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể chọn loại bánh đa nhỏ, có đầy đủ gia vị tỏi, tiêu, vừng đen để làm quà vì đây là món bán chạy nhất hiện nay.

 

2.3. Mua giò bê xứ Nghệ làm quà


Đặc sản Nghệ An có gì để làm quà ngoài những món kể trên? Nghệ ngữ sẽ gợi ý thêm một món mà bạn đọc có thể mua làm quà: Giò bê xứ Nghệ.

Đây là món ăn mà bạn có thể thưởng thức tại Nghệ An hoặc mua về làm quà. Đặc biệt, nếu về xứ Nghệ dịp Tết thì bạn nên đặt mua làm quà nhé vì giò bê thời điểm này được sản xuất rất nhiều. Về hương vị thì bạn đọc hoàn toàn yên tâm vì giò bê làm thủ công cực kỳ chất lượng.

 

2.4. Nghệ An có kẹo gì đặc sản?


Nếu như Hà Tĩnh có cudo thì Nghệ An có đặc sản gì? Xin thưa với bạn đọc Nghệ An cũng có kẹo cu đơ, kẹo lạc mà bạn có thể mua làm quà nhé.

Điểm nổi bật của kẹo cu đơ Nghệ An là được làm từ mật mía ngon nhất. Hiện tại theo tìm hiểu của Nghệ ngữ, các lò sản xuất kẹo cu đơ tại Hà Tĩnh vẫn nhập mật mía Nghệ An về nấu. Chính vì thế mà bạn đọc có thể chọn ngay kẹo cu đơ ở Nghệ An nha.

Mách nhỏ bạn là nên vào các phiên chợ quê ở Nghệ An để mua kẹo cu đơ làm thủ công. Các loại kẹo này sẽ ngon hơn, chất lượng hơn so với các sản phẩm sản xuất công nghiệp.

 

3. Giải đáp một số thắc mắc về đặc sản xứ Nghệ


Nghệ ngữ sẽ giải đáp một số thắc mắc khác của bạn đọc về đặc sản xứ Nghệ nhé.
 

3.1. Cửa Lò Nghệ An có đặc sản gì?


Cửa Lò là một trong các bãi biển nổi tiếng nhất ở Nghệ An. Khi về đây bạn nên thưởng thức các đặc sản như: mực nhảy, tôm hấp...
 

3.2. Quỳ Hợp Nghệ An có đặc sản gì?


Nếu về vùng Quỳ Hợp thì bạn đọc nên mua cam Quỳ Hợp về làm quà nhé.
 

3.3. Tân Kỳ Nghệ An có đặc sản gì?


Nếu về Tân Kỳ thì bạn đừng quên 2 món đặc sản ngon nhất là: Măng loi và mật mía
 

3.4. Yên Thành Nghệ An có đặc sản gì?


Riêng huyện Yên Thành thì đặc sản nổi tiếng nhất là thịt chuột đồng.
 

3.5. Diễn Châu Nghệ An có đặc sản gì?


Nếu về huyện Diễn Châu thì bạn nên thưởng thức các đặc sản như tôm nõn, mực khô, cá thu... nhé.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn đọc hình dung được Nghệ An có đặc sản gì ngon để thưởng thức và làm quà rồi. Nghệ ngữ sẽ tiếp tục cập nhật các đặc sản xứ Nghệ trong chuyên mục Về xứ Nghệ ăn gì trong bài viết sau nhé.

Tác giả: Nghệ Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây