Top 5 nhà hàng ngon ở Vinh có đủ đặc sản xứ Nghệ

Thứ sáu - 02/06/2023 03:23

Ai đi xuôi về ngược khi ghé TP Vinh đều muốn biết nên chọn nhà hàng ngon ở Vinh nào để thưởng thức! Nghệ ngữ sẽ giới thiệu 5 nhà hàng ăn ngon ở thành phố Vinh do người Vinh gợi ý. Đón xem nha!


1. Nhà hàng ngon ở Vinh đừng quên ghé quán lươn Thịnh Lài
 
nhà hàng ngon ở vinh
Về TP Vinh bạn đừng quên ghé quán bác Thịnh Lài thưởng thức món lươn nhé!


Trong bài viết những quán lươn ngon ở TP Vinh trước đây Nghệ ngữ đã giới thiệu quán cháo lươn đồng xứ Nghệ của bác Thịnh Lài. Và ở bài viết này, một lần nữa Nghệ ngữ giới thiệu đến bạn đọc quán cháo lươn của bác là một trong những nhà hàng ngon ở TP Vinh.

Lý do chọn quán của bác Thịnh Lài vì tại quán bác lươn đồng 100%. Hơn thế, tên tuổi quán lươn bác rất nổi tiếng tại TP Vinh, được người dân Vinh trong diễn đàn Vinh xưa lựa chọn là một trong 10 quán lươn ngon nhất.

Với bạn đọc ngoài tỉnh, về TP Vinh là về xứ Nghệ nhất định phải thưởng thức món lươn nhé. Lúc này bạn đọc nhớ ghé quán lươn của bác Thịnh Lài - tác giả thơ tiếng Nghệ nổi tiếng nha!

Địa chỉ: 190 đường Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, Nghệ An.

 

2. Nhà hàng ăn ngon ở thành phố vinh có quán bồ câu Mai Oanh

 
nhà hàng ăn ngon ở tp vinh
Món bồ câu xứng đáng được thưởng thức khi về Vinh.


Khi chọn danh sách nhà hàng ngon ở Vinh để giới thiệu đến bạn đọc, Nghệ ngữ mong muốn chọn ra các địa chỉ có đặc sản xứ Nghệ. Vì thế, ngay sau món lươn nổi tiếng, bạn đọc cũng có thể thưởng thức món bồ câu nha.

Vì sao bồ câu có thể xem là đặc sản xứ Nghệ? Vì bồ câu với người dân Nghệ là món ăn bổ dưỡng nhất. Người Nghệ hay nói vui "thường nhôông nấu cháo cù cu, nhôông yêu nhôông đục như tru phá ràn" (Cù cu là tiếng Nghệ có nghĩa là bồ câu).

nhà hàng ngon tại TP Vinh có món bồ câu chính là: Bồ câu Mai Oanh. Tại quán này bạn đọc có thể thưởng thức rất nhiều món bồ châu khác nhau nha: Cháo bồ câu, bồ câu chiên me... cùng nhiều đặc sản xứ Nghệ khác.

Theo đánh giá từ thực khách, món bồ câu ở quán này được gọi là tuyệt đỉnh. Đặc biệt món cháo bồ câu hầm cách thủy rất bổ dưỡng, ăn "tỉnh cả người".

Địa chỉ: 180, đường Phan Chu Trinh, TP. Vinh, Nghệ An.

 

3. Sách bò bà Bảy - nhà hàng ngon tại thành phố vinh nên thử

 
quan an ngon o tp vinh
Món sách bò rất lạ miệng và độc đáo quán bà Bảy.

Bò ở đâu cũng có, nên sách bò không phải là của hiếm. Thậm chí sách bò còn được coi là món ăn của người nghèo, người lao động nặng. Nhưng ở phường Lê Mao, dưới bàn tay chế biến tài hoa của bà Bảy, nộm sách bò đã trở thành món đặc sản và trở thành một trong những nhà hàng ngon ở Vinh.

Miếng sách được ướp tẩm, chế biến trở nên mềm, giòn, hơi dai. Sách bò mà kèm cút rượu Nghi Phú thì tuyệt cú mèo. Muốn thế, chủ quán không được ham rẻ chọn sách con bò quá già, ăn sẽ hơi dai dai.

Công thức làm nộm không khó, cái chính là người làm để tâm vào khâu chế biến. Non tay thì cứng, già lửa thì dai. Nộm sách bò ở đầy còn có cái bùi của lạc, cái chua của khế, chút cay của ớt và hương thơm của rau vườn

Quán ở đường Đinh Công Tráng (gần trụ sở UBND phường Lê Mao) bao giờ cũng đông khách vì ngon, rẻ và có vị đặc trưng. Bạn đọc nếu về xứ Nghệ đừng quên ghé nhà hàng ăn ngon ở thành phố Vinh này nha!

Địa chỉ: 39, Đường Đinh Công Tráng, Lê Mao, Thành phố Vinh, Nghệ An

 

4. Nhà hàng lẩu ngon ở thành phố Vinh: Lẩu khể

 
nhà hàng ăn ngon ở thành phố vinh
Bạn đã từng thưởng thức lẩu khể chưa?


Thêm một nhà hàng ngon ở Vinh có món ăn rất độc đáo khác đó là Lẩu khế Mộc Hên. Nghệ ngữ chọn nhà hàng này vào danh sách vì các lý do sau:
 
  • Lẩu khế có thể xem là đặc sản thành Vinh, của xứ Nghệ.

  • Lẩu khế có vị chua thanh lạ miệng, khác hẳn hoàn toàn các món lẩu chua mà bạn từng thử trước đây.

  • Quán Lẩu khế Mộc Hên không chỉ được người dân Vinh yêu thích, gợi ý mà còn được nhiều kênh nổi tiếng Review, đánh giá cao. Bạn đọc chỉ cần gõ Google là sẽ thấy thông tin này nhé!

  • Các đồ nhúng lẩu ở đây đa dạng và cực kỳ tươi ngon. Đặc biệt là hải sản ở đây được đánh bắt từ các vùng biển xứ Nghệ nhé.

  • Quán có giá cả cực kỳ phải chăng, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về giá nha.

  • Nhân viên và chủ nhà hàng Lẩu khế Mộc Hên cực kỳ chu đáo, tận tình.


Địa chỉ: Số 14, đường Nguyễn Tài, TP Vinh, Nghệ An
 

5. Nhà hàng ăn ngon ở tp vinh - Cháo canh cổng Thành

 
nha hang ngon tai tp vinh
Hãy một lần thưởng thức cháo canh Cổng Thành nhé!


Nhà hàng ngon ở Vinh tiếp theo mà Nghệ ngữ giới thiệu có món đậm chất Nghệ: cháo canh. Có rất nhiều nhà hàng, quán nhỏ bán món cháo canh đặc trưng ở TP Vinh. Tuy nhiên Nghệ ngữ xin giới thiệu đến bạn đọc quán cháo canh Cổng Thành vì các lý do sau:
 
  • Quán có giá bán rẻ, khoảng tầm 20.000 đồng/1 tô cháo đầy ắp.

  • Quán có cách nấu cháo canh Nghệ An đặc trưng, không trộn lẫn với bất kỳ quán nào khác.

  • Quán có từ lâu đời, gắn bó với nhiều thế hệ người dân Vinh và được bình chọn là một trong những quán cháo canh ngon nhất tại Vinh.

  • Hương vị cháo canh tại đây đậm đà, có vị cay, ngọt nhẹ ăn kèm bánh mì rán cực kỳ thú vị.


Địa chỉ: 103 – Đặng Thái Thân – Phường Cửa Nam –  TP Vinh – Nghệ An


Với 5 địa chỉ nhà hàng ngon ở Vinh trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc chọn ra quán ăn thích hợp nhất. Nếu ở Vinh thời gian dài bạn cứ đến những địa chỉ này để thưởng thức đầy đủ đặc sản xứ Nghệ nha.

>>>Xem thêm: 5 địa chỉ quán ăn ngon ở Vinh do người Vinh gợi ý

 
Tổng hợp bởi Nghengu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây