Xồ xề hay sồ sề đúng chính tả? Phân biệt xề hay sề chi tiết

Thứ năm - 12/09/2024 02:38
Xồ xề hay sồ sề viết đúng chính tả? Đáp án là sồ sề viết đúng nhé. Cùng Nghệ ngữ tìm hiểu nghĩa và cách phân biệt xề hay sề ngay sau đây!
so se hay xo xe
Sồ sề viết đúng chính tả!

 

1. Xồ xề hay sồ sề đúng chính tả?


Xồ xề hay sồ sề là cặp từ dễ gây nhầm lẫn trong tiếng Việt như các trường hợp xấp giấy hay sấp giấy, xiêu lòng hay siêu lòng, sức thuốc hay xức thuốc... mà Nghệ ngữ có đề cập ở bài viết trước đó.

Và đáp án đúng bạn đọc cần nhớ là sồ sề viết đúng chính tả, còn xồ xề viết sai do nhầm lẫn s/x nhé. Cụ thể hơn, từ sồ sề được ghi nhận trong từ điển tiếng Việt, còn từ xồ xề không có nghĩa, không xuất hiện trong từ điển bạn nhé.

Ngoài ra, nếu đọc báo thường xuyên bạn đọc sẽ thấy từ sồ sề xuất hiện ở nhiều tờ báo điện tử. Ví dụ, trên báo Vnexpress có các bài viết sau:

 

  • Khắc phục vòng bụng sồ sề sau sinh

  • Chung Lệ Đề lộ thân hình sồ sề

  • Hoài Linh: 'Tôi giả gái bị sồ sề vì đã gần 50 tuổi'

 

2. Sồ sề là gì? Phân biệt sề hay xề


Theo từ điển tiếng Việt, sồ sề là tính từ, khẩu ngữ có nghĩa "từ gợi tả dáng vóc to béo một cách mất cân đối, không gọn gàng (thường nói về phụ nữ)". Ví dụ: cô ấy có thân hình to béo, sồ sề

Ngoài trường hợp xồ xề hay sồ sề thì nhiều cặp từ cũng gây nhầm lẫn xề và sề. Bảng sau do chuyên mục Hỏi đáp tiếng Nghệ tổng hợp sẽ giúp bạn đọc dễ phân biệt.

 

Thắc mắc

Cách viết đúng chính tả

lợn sề hay lợn xề

lợn sề

mẹ sề hay mẹ xề

mẹ sề

xuề xòa hay suề sòa

xuề xòa

sề sệ hay xề xệ

cả 2 cách viết đều đúng

sề sải hay xề xải

2 cách viết đều sai

 

Kết lại, sồ sề là cách viết đúng chính tả bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên phân biệt xề hay sề theo bảng mà chúng tôi tổng hợp ở trên nha. Nếu còn thắc mắc hãy nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook tiếng Nghệ nhé!
 

Tổng hợp bởi www.nghengu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây