Trau chuốt hay chau chuốt đúng? Phân biệt trau hay chau

Thứ sáu - 13/09/2024 22:41
Trau chuốt hay chau chuốt viết đúng chính tả? Thưa với bạn đọc viết trau chuốt mới đúng chính tả nha. Cùng tìm hiểu nghĩa và cách phân biệt trau hay chau sau đây!
trau chuot hay chau chuot
Viết đúng là "trau chuốt"!

 

1. Trau chuốt hay chau chuốt hay trao chuốt đúng?


Trong tiếng Việt, tr và ch là những chữ gây rất nhiều nhầm lẫn khi nói/viết. Đặc biệt ở một số vùng nói tr thành ch nên dễ đến trường hợp nhiều người thắc mắc trau chuốt hay chau chuốt cách viết nào đúng chính tả (như thắc mắc trau dồi hay chau dồi, trao dồi...)

Và đáp án như chúng tôi đề cập ở đầu bài viết này, cách viết trau chuốt đúng chính tả nhé. Cụ thể, trong từ điển tiếng Việt chỉ ghi nhận từ trau chuốt. Còn các cách viết trao chuốt, chau chuốt đều sai chính tả bạn nhé.

Hoặc trên báo chí, bạn đọc cũng dễ dàng tìm thấy từ "trau chuốt" như các bài báo sau:

 

  • Trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết trong gian bếp

  • Trau chuốt mày ngài

  • Mỹ Tâm ngày càng trau chuốt vẻ ngoài

 

2. Trau chuốt là gì?


Theo từ điển tiếng Việt, trau chuốt là động từ có nghĩa "sửa sang, tô điểm cẩn thận từng chi tiết cho hình thức đẹp hơn". Ví dụ: ăn mặc trau chuốt, trau chuốt từng câu văn...

Ngoài trường hợp chau chuốt hay trau chuốt thì một số từ cũng gây nhầm lẫn chau/trau mà tiếng Nghệ có tổng hợp bảng sau để bạn đọc dễ tham khảo hơn.

 

Thắc mắc thường gặp

Cách viết đúng

trau mày hay chau mày

chau mày

trau dồi hay chau dồi

trau dồi

 

Hy vọng qua bài viết nhỏ này bạn đọc đã biết được cách viết đúng là trau chuốt. Ngoài ra bạn nên phân biệt kỹ trau/chau và các lỗi chính tả ch/tr thường gặp nhé!
 

Tổng hợp bởi Nghengu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây