Chú tâm hay trú tâm đúng chính tả? Nghĩa gốc từ này là gì?

Thứ sáu - 20/09/2024 02:42
Chú tâm hay trú tâm viết đúng chính tả tiếng Việt? Đáp án là chú tâm viết đúng chính tả bạn nha. Cùng tìm hiểu nghĩa và cách phân biệt chú/trú ngay sau đây!
chu tam hay tru tam
Viết chú tâm mới đúng bạn nha!

 

1. Chú tâm hay trú tâm đúng?


Như trường hợp chú trọng hay trú trọng thì trường hợp chú tâm hay trú tâm là do nhầm lẫn tr/ch - chú/trú trong tiếng Việt. Và đáp án như chúng tôi nói ở trên, cách viết chú tâm đúng chính tả nhé.

Cụ thể, từ điển tiếng Việt chỉ ghi nhận từ chú tâm. Hoặc trên báo chí, sách... bạn đọc cũng sẽ thấy từ chú tâm được sử dụng rất phổ biến. Ví dụ các bài báo sau đây:

 

  • Biden không quá chú tâm phiên tòa luận tội Trump

  • Học sinh thời này không còn chú tâm học hành

  • Anh đừng chú tâm vào những chuyện vặt vãnh


>>>Xem thêm: Chằn chọc hay trằn trọc? Phân biệt chọc hay trọc chi tiết
 

2. Chú tâm là gì? Đồng nghĩa với từ nào?


Theo từ điển tiếng Việt, chú tâm là động từ có nghĩa "để hết tâm trí (vào việc gì)". Từ chú tâm đồng nghĩa với các từ chú mục, chuyên chú, chuyên tâm, chăm chú...

Mặc dù chú tâm mới là từ viết đúng chính tả, nhưng trên thực tế theo Nghệ ngữ tìm hiểu thì nhiều người vẫn viết trú tâm. Bạn đọc cần tránh các cách viết sai sau đây nha.

 

  • Trú tâm học hành: ❌

  • Trú tâm công việc: ❌


Kết lại, khi thắc mắc chú tâm hay trú tâm, bạn đọc nhớ viết chú tâm đúng chính tả nhé. Ngoài ra bạn cần phân biệt giữa chú/trú theo từng ngữ cảnh mà bài viết trước chúng tôi đã đề cập. Hãy để lại bình luận hoặc nhắn tin qua Facebook tiếng Nghệ nếu bạn còn thắc mắc nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây