Nốt ruồi màng tang cả làng ăn thép nghĩa là gì?

Thứ hai - 19/08/2024 21:22
Nốt ruồi màng tang cả làng ăn thép là một trong những câu ca dao tục ngữ xứ Nghệ. Cùng tìm hiểu nghĩa chi tiết của từ câu nói này nhé!
not ruoi mang tang ca lang an thep

 

1. Nốt ruồi màng tang cả làng ăn thép nghĩa là gì?


Có rất nhiều câu ca dao tục ngữ nói về nốt ruồi, trong đó câu nốt ruồi màng tang cả làng ăn thép (hoặc các biến thể như nốt ruồi bên mang cả làng ăn thép, nốt ruồi mang tai cả làng ăn thép...). Hoặc ở một số vùng tại Nghệ Tĩnh thì gọi là "vít", "vít ruồi".

Vậy câu nói nốt ruồi màng tang cả làng ăn thép nghĩa là gì? Tốt hay xấu? Xin thưa với bạn đọc ý nghĩa của câu nói này là chỉ kinh nghiệm đoán tướng số, số phận của con người. Theo đó, những người có nốt ruồi ở mang tai (màng tang) thì sẽ thành đạt và hàng xóm sẽ được nhờ (được ăn thép).

 

2. Nốt ruồi bên mép ăn thép cả làng nghĩa là gì?


Nếu như câu nốt ruồi màng tang cả làng ăn thép mang hàm ý tốt đẹp, dự đoán về một số phận thành đạt, thì ngược lại câu nói nốt ruồi bên mép ăn thép cả làng mang ý nghĩa khác.

Cụ thể, theo kinh nghiệm dự đoán tướng số, những người có nốt ruồi bên mép phải hay trái thì cuộc sống sẽ không mấy tốt đẹp, khá vất vả, cả đời phải nhờ và người khác (ăn thép cả làng).

Hoặc một câu khác đó là "nốt ruồi ở cổ có lổ tiền chôn" ý nói người có nết ruồi ở cổ là tướng phong lưu, giàu có.

Tất nhiên, câu nói này chỉ là dự đoán vì trên thực tế cũng có người sướng, người khổ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Người Nghệ còn có câu "đức năng thắng số" với ý nghĩa con người ta chỉ cần sống có đạo đức thì sẽ thay đổi cả số phận, vận mệnh. Vì thế nên bạn đọc cũng không nên đặt nặng vấn đề nốt ruồi màng tai hay nốt ruồi bên mép nhé!

 
Tổng hợp bởi www.nghengu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây